Làm sao để khắc phục sâu răng khi niềng?

8:00 AM - 21:00 PM

084 6809 555

Làm sao để khắc phục sâu răng khi niềng?

Răng miệng rất dễ bị tổn thương nếu không chăm sóc đúng cách, đặc biệt là trong khi niềng. Khi đó các kẽ hở sẽ xuất hiện nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên các bệnh lý về răng miệng. Trong đó có sâu răng là nguyên nhân phổ biến làm răng bị hỏng, mất răng.

Sâu răng ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?

Sâu răng là khi răng bị vi khuẩn tấn công, hình thành lỗ sâu trên bề mặt của răng làm tổn thương cấu trúc của men răng và ngà răng. Bên cạnh đó sâu răng lâu ngày không được điều trị sẽ gây viêm tủy răng, chết tủy,… gây hôi miệng, mất thẩm mỹ, thẩm chí mất răng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Sâu răng làm răng suy yếu

Những chiếc răng sâu qua thời gian dài, sẽ mất dần khả năng ăn nhai. Chúng thường ê buốt khi bị tác động bởi thức ăn nóng, lạnh, chua… Điều này gây cản trở ăn uống, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Đồng thời, sâu răng cũng gây ảnh hưởng đến các răng kế cận, nguy cơ viêm nhiễm lan rộng sang các tổ chức quanh răng, sâu răng lồi thịt rất nguy hiểm. 

Bệnh tiểu đường

Khi vi khuẩn tấn công vào bề mặt của răng khiến men răng và ngà răng bị xâm nhập, xảy ra các kích thích bên trong khoang miệng làm suy yếu khả năng kiểm soát lượng đường trong máu của cơ thể. Điều này khiến quá trình chuyển đổi đường thành năng lượng khó khăn hơn. Chính vì vậy mà nguy cơ tiểu đường của người bệnh ngày càng cao.

Răng sâu làm suy giảm trí nhớ

Qua những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tình trạng bộ răng của chúng ta có mối liên quan chặt chẽ tới khả năng ghi nhớ của bộ não. Khi răng bị sâu, một vùng trên não sẽ bị ảnh hưởng và giảm độ nhạy cảm của các vùng khác. Sâu răng khiến các động mạch não bị thu hẹp, ảnh hưởng tới hoạt động của não. Các bệnh về răng ảnh hưởng đến trí nhớ và làm tăng nguy cơ bị lú lẫn ở người cao tuổi.

Nguy cơ gây sinh non ở phụ nữ mang thai

Các nghiên cứu gần đây trên phụ nữ có thai cho thấy nguy cơ đẻ non ở thai phụ sâu răng cao gấp 3 lần so với các sản phụ có sức khỏe răng miệng tốt. Khoảng 25% phụ nữ bị sâu răng đẻ non trước tuần thứ 35. Do đó, phụ nữ sâu răng cần được phát hiện sớm để điều trị, tránh những hậu quả cho thai nhi sau này.

3 cách phòng tránh bệnh sâu răng cho người đang niềng

  • Đầu tiên là bạn phải chăm sóc, vệ sinh răng miệng kỹ càng sau khi ăn, ở những kẽ răng thì nên dùng những dụng cụ chuyên dụng như chỉ nha khoa, máy tăm nước để làm sạch.
  • Thứ hai là bạn phải có cho mình thói quen ăn uống khoa học, hạn chế ăn đồ ngọt, ăn vặt sau khi đánh răng.
  • Cuối cùng hãy nhớ tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ tại Nha Khoa Linh Trung để có thể phát hiện kịp thời trong thời gian vi khuẩn bắt đầu xâm nhập bạn nhé.

Chăm sóc răng miệng luôn là vấn đề cần thiết và điều này còn quan trọng hơn trong giai đoạn niềng răng nhằm ngăn chặn những bệnh lý hoàn toàn có thể xảy ra và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng của chính bạn.

0846809555

Zalo
Hotline