Cắt nướu điều trị hở lợi

8:00 AM - 21:00 PM

084 6809 555 - 058 8033 888 - 0899 163 199

Cắt nướu điều trị hở lợi

Hở lợi vẫn luôn là nguyên nhân chính khiến nụ cười trở nên mất thẩm mỹ, góp phần làm hạn chế sự tự tin của nhiều người khi giao tiếp. Ngày nay khi nghành nha khoa ngày càng phát triển vượt bậc, việc điều trị hở lợi cũng trở nên dễ dàng va nhanh chóng hơn rất nhiều, trong đó phải kể đến phương pháp cắt nướu. Sau đây hãy cùng Nha khoa Linh Trung - Thủ Đức tìm hiểu về phương pháp cắt nướu điều trị hở lợi nhé!

Khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật có mấy phương pháp?

Cắt nướu là gỉ?

Cắt nướu là phương pháp tiểu phẫu trong nha khoa nhằm loại bỏ phần lợi, nưới bị thừa hoặc đang bị viêm nhiễm trên thân răng bằng dao cắt, điện hoặc tia laser. Đây là kỹ thuật ít gây xâm lấn nhất và được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhất trong quá trình điều trị hở lợi.

Những trường hợp nào nên cắt nướu?

Tuỳ vào tình trạng hở lợi hoặc viêm nhiễm nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra một kế hoạch điều trị tối ưu và toàn diện nhất cho bạn.. Dưới đây là một số trường hợp nên cắt lợi sớm:

• Răng trông quá ngắn do nướu dài bao phủ gần hết thân răng.
  • Sử dụng kháng sinh mạnh hoặc do viêm nên nướu phát triển mạnh hơn bình thường.
  • Nướu dài do biến chứng sau điều trị chỉnh nha.
  • Môi trên ngắn trong khi xương hàm trên lại phát triển quá mức gây ra tình trạng cười hở lợi.
  • Cười hở lợi tình trạng khi bạn cười nướu hàm trên bị lộ  quá mức, dẫn tới mất thẩm mỹ, làm bạn cảm thấy tự ti trong giao tiếp. Một nụ cười được đánh giá là không hở lợi là khi bạn cười tối đa sẽ  không hở lợi hoặc mức độ lộ nướu ít hơn 2mm.

Những phương pháp tiểu phẫu cắt nướu phổ biến nhất hiện nay

Cắt nướu bằng dao: đây là phương pháp tiểu phẫu truyền thống sử dụng dao mổ. Nếu muốn áp dụng phương pháp này bạn nên lựa chọn một Nha khoa uy tín và nha sĩ giỏi để đảm bảo quy trình phẫu thuật diễn ra an toàn và hạn chế đau đớn nhất có thể.

Cắt nướu bằng điện: đây là phương pháp sử dụng sóng điện và dòng tia lựa điện ở tần số cao để loại bỏ đi phần nướu bị viêm nhiễm. Ưu điểm của kỹ thuật này đó là ít đau đớn và chảy máu hơn khi phẫu thuật.

Cắt nướu bằng tia laser: đây là phương pháp hiện đại nhất đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị. Bác sĩ sẽ dùng một bộ máy chuyên dụng trong nha khoa có khả năng phóng ra một chùm tia sáng được khuếch đại, tỏa ra bức xạ và nhiệt lượng cao. Loại ánh sáng cường độ cao này có khả năng đốt chết các tế bào mô nướu đã bị nhiễm khuẩn.

Quy trình cắt nướu điều trị hở lợi tại Nha khoa Linh Trung - Thủ Đức

• Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn trước khi cắt lợi
  • Bước 2: Vệ sinh toàn bộ khoang miệng và gây tê
  • Bước 3: Sử dụng tia Laser để tiến hành ca phẫu thuật
  • Bước 4: Hoàn thiện và lên kế hoạch tái khám cho bệnh nhân

Trên đây là những thông tin chung về dịch vụ cắt nướu điều trị hở lợi tại Nha khoa Linh Trung - Thủ Đức. Để sớm sở hữu nụ cười toả nắng, tự tin chốn đống người, hãy nhanh tay liên hệ và đặt lịch thăm khám tại Nha khoa để được hỗ trợ điều trị.